Tuesday, November 13, 2018

Quy định về tin nhắn Broadcast và cách gửi tin nhắn Broadcast

Chức năng gửi tin nhắn Broadcast trong tài khoản OA (Official Account) được Zalo hỗ trợ miễn phí với mọi ngươi dùng Zalo.
1. Thế nào là tin nhắn Broadcast?
Tin nhắn đến tất cả người dùng hay còn được gọi là Tin nhắn Broadcast có tính năng cho phép chủ Zalo Official Account có thể gửi tin nhắn đến tất cả những người đã quan tâm tới Zalo OA mà không tốn bất cứ 1 chi phí nào. Tùy theo từng loại tài khoản của OA mà có từng giới hạn gửi tin khác nhau:
Tin nhắn Broadcast của OA: JUNO được hiển thị trong tin nhắn của người dùng
Định dạng tin nhắn Broadcast: 1 hoặc nhiều bài viết (tối đa 05 bài viết).
Nội dung tin nhắn: được gửi từ những bài viết được tạo sẵn hoặc từ các bài viết đã gửi trước đó.
Thời gian gửi tin nhắn: từ 06h – 20h hằng ngày. Nếu bạn gửi tin nhắn Broadcast Zalo sau 20h tin nhắn được duyệt vào ngày hôm sau.
Thời gian duyệt và gửi: trong vòng 30 phút. BQT ZALO cũng có quyền từ chối những tin nhắn có nội dung không hợp lệ. Và có quyền khóa các tài khoản OA vi phạm điều khoản hoạt động mà không cần báo trước.
2. Ưu và nhược điểm của tính năng Broadcast
2.1 Ưu Điểm của gửi tin nhắn Zalo BroadCast
- Đây là tính năng hoàn toàn Miễn Phí. Hỗ trợ chủ Zalo OA tương tác hiệu quả hơn với những người đã theo dõi/quan tâm Zalo Official Account.
- Theo dõi báo cáo thống kê số lượng người dùng Zalo đã nhận được tin nhắn một cách rõ ràng.
- Dễ dàng lên lịch thực hiện gửi tin nhắn Broadcast.
- Nội dung gửi tin nhắn BroadCast Zalo đa dạng: Bài viết, Video, Sản phẩm.
- Chọn lựa đối tượng y như quảng cáo trên Zalo. Phân khúc đối tượng khi nhận theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, hệ điều hành, nhà mạng. Tùy theo mục tiêu của bài viết gửi tin nhắn để người quản lý Zalo chọn lựa đối tượng người dung theo mong muốn.
2.2 Hạn Chế của gửi tin nhắn BroadCast trên Zalo
- Chỉ thực hiện gửi tin nhắn zalo BroadCast với những người dùng đã theo dõi/quan tâm trang Zalo. Vậy nên với những ai chưa biết hoặc chưa quan tâm theo dõi trang Zalo OA thì không thể thực hiện gửi tin nhắn trên Zalo OA.
- Khi phân khúc đối tượng người dùng, cần số lượng người theo dõi đủ lớn để đánh giá mức độ hiệu quả của bài viết gửi tin nhắn.
3 Quy trình thực hiện gửi tin nhắn Zalo Broadcast
Bước 1: Chuẩn bị trước khi gửi tin nhắn Zalo
Vào Broadcast

- Vào Broadcast > Soạn broadcast > Bài viết > Click chọn Bài Viết/Sản phẩm/Video cần gửi tin nhắn broadcast.
Hoặc Soạn Bài Viết Mới, nếu bạn chưa có bài viết trong chuyên mục Nội Dung.
Chọn bài viết/sản phẩm/video cần gửi tin nhắn

- Với mỗi tin nhắn Broadcast, Chủ Zalo Official Account được chọn tối đa 5 bài viết và tối thiểu 1 bài viết.
Bước 2: Targeting theo người dùng
chọn đối tượng người dùng và đặt lịch OA gửi tin nhắn
- Chọn đối tượng gửi tin nhắn Zalo. (Phân khúc đối tượng người dùng theo độ tuổi, giới tính, địa điểm, platform…).
- Admin trang Zalo Official Account có thể gửi cho tất cả người quan tâm OA và không cần chọn đối tượng gửi.
- Cài đặt thời gian để gửi tin nhắn (thời gian đặt lịch tối đa 01 tháng)
- Thời gian gửi phải cách thời gian đặt lịch gửi tối thiểu 30 phút.
- Ví dụ: OA gửi tin lúc 12:00 thì thời gian đặt lịch tối thiểu trễ nhất là 11:30
Bước 3: Thực hiện gửi tin nhắn
- Click Gửi tin nhắn
- Admin Zalo OA có thể chọn gửi ngay hoặc xem trước tin.
Cách cài đặt cấu hình “xem trước” như sau:
-> Vào phần quản lý trên thanh menu ngang >> Chọn thông tin tài khoản >> Thiết lập số điện thoại xem trước (tối đa được thiết lập 10 số điện thoại xem trước tin nhắn)
Bước 4: Kiểm tra báo cáo
Các thông số sau khi thực hiện tính năng gửi tin nhắn Zalo OA BroadCast như sau:
- Lịch sử: Báo cáo số liệu tin nhắn trong 24h, thống kê theo các thông tin sau:
- Đã gửi: Tổng số người dùng quan tâm Zalo Official Account (Followers). Hoặc số người quan tâm tương ứng với nhóm đối tượng gửi (target)
- Đã nhận: Số người dùng nhận tin nhắn. (Người dùng có kết nối mạng internet: wifi, 3g..tại thời điểm gửi tin)
- Trạng thái: Thể hiện tình trạng tin đã gửi thành công hay thất bại hoặc hết hạn mức gửi tin.
- Nháp: Lưu những tin nhắn broadcast mà Admin đã lưu chưa gửi.
- Đặt lịch gửi: Thống kê các tin đã cài đặt lich gửi. Admin có thể vào “chỉnh sửa” hoặc “xóa” tin nhắn
Chỉ với cách thực hiện đơn giản, hy vọng bạn có thể thực hiện những chiến dịch gửi tin nhắn BroadCast trên Zalo OA một cách dễ dàng và hiệu quả.
Chúc bạn thành công!

No comments:

Post a Comment