Thursday, November 1, 2018

Làm sao để bán hàng hiệu quả trên Zalo?

Mở một cửa hàng trên Zalo, chạy quảng cáo để thu hút khách hàng là điều không khó. Tuy nhiên nên setup cửa hàng như thế nào, chạy quảng cáo ra sao để tạo ra hiệu quả kinh doanh tốt nhất thì không phải ai cũng làm được, nếu không thực sự hiểu rõ nền tảng này.


Những ưu điểm của nền tảng Zalo:

Trong thời điểm thị trường quảng cáo Facebook và Google đang bị nhiễu loạn với các vấn đề nich ảo, spam, clone, cùng với chính sách siết chặt quảng cáo tại Việt Nam khiến cho quảng cáo tại Facebook và Google trở nên khó khăn hơn trước. Vậy nên rất nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã chuyển sang nền tảng Zalo để tìm kiếm cơ hội. Những ưu điểm của nền tảng Zalo:
- Với hơn 70 triệu người dùng: Zalo là nền tảng di động có lượng người dùng nhiều nhất tại Việt Nam.
- Hạn chế lượng khách hàng “ảo”: Mỗi người đều cần phải có 1 số điện thoại mới đăng ký được một tài khoản Zalo, và Zalo chỉ hoạt động trên thiết bị điện thoại hoặc máy tính thông qua quét mã QR
- Cách thức tiếp cận, chăm sóc khách hàng trực tiếp: Hệ thống Zalo Shop cho phép tạo ra 1 cửa hàng ngay trên ứng dụng Zalo, với giao diện và các tính năng được tối ưu nhất cho việc bán hàng trên di động. Chủ cửa hàng và khách hàng sẽ tương tác trực tiếp 1:1 với nhau từ khi khách hàng bắt đầu quan tâm đến sản phẩm. Zalo cũng cung cấp tính năng gửi tin nhắn BroadCast – cho phép chủ cửa hàng có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới hoàn toàn miễn phí.
Chính sách hỗ trợ ưu Việt của Zalo: Là ứng dụng Việt Nam, nên Zalo hỗ trợ tốt cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp và nhà quảng cáo trong nước. 


Vậy kinh doanh trên Zalo như thế nào?

Có ba cách bán hàng qua Zalo, tùy vào nhu cầu kinh doanh mà chúng ta có thể chọn lựa cách làm phù hợp:
Bán hàng qua trang Zalo cá nhân:
Một tài khoản có thể kết bạn tối đa khoảng 2.000 bạn bè, 100% người dùng đều thấy nhật ký của bạn. Ngoài ra người dùng có thể sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn và bắt đầu cuộc trò chuyện, mua bán và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
tìm quanh đây trên Zalo

Bán hàng với Zalo Shop:

Với giao diện và tính năng được tối ưu hóa cho việc bán hàng trên di động, Zalo Shop thực sự giúp người bán và người mua kết nối với nhau tốt hơn. Các cửa hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp tin tức khuyến mãi, cập nhật sản phẩm mới đến khách hàng của mình bằng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Zalo Shop cũng có tính năng giúp đồng bộ nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalo Shop.
Để tạo cửa hàng miễn phí trên Zalo, bạn chỉ cần tạo Zalo Official Account và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản Zalo. Sau khi bổ sung thêm các thông tin liên lạc và gửi thông tin đăng ký, hệ thống sẽ tự động duyệt và shop có thể bắt đầu hoạt động.
Bán hàng trên Zalo

Quảng cáo trên Zalo (Zalo Ads):
Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (self-serving ads), giúp các doanh nghiệp, chủ cửa hàng có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo. Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 5 hình thức quảng cáo khác nhau: Quảng cáo trên Zalo Official Account, quảng cáo website trên Zalo, quảng cáo sản phẩm trên Zalo, quảng cáo Video trên Zalo, quảng cáo bài viết trên Zalo.
quảng cáo trên Zalo

Khi chạy quảng cáo Zalo Ads, bạn có thể tối ưu quảng cáo của mình thông qua lựa chọn vị trí, độ tuổi, giới tính bạn muốn chạy quảng cáo. Việc xác định đối tượng quảng cáo hướng đến càng sát thì việc tối ưu quảng cáo Zalo càng dễ dàng.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn thêm: Khai Tâm Digital Marketing - vua Zalo, hotline: 0921.0303.66

No comments:

Post a Comment