Monday, November 5, 2018

Quảng cáo sản phẩm trên Zalo

Hình thức quảng cáo này nhằm mục đích quảng bá sản phẩm của cửa hàng đến khách hàng tiềm năng, giúp tăng khả năng chốt đơn hàng ngay trên chính Zalo. Quảng cáo sẽ xuất hiện trên nhật ký người dùng Zalo và hệ thống Network của Zalo

Để tạo Quảng cáo sản phẩm trên Zalo, nhà quảng cáo có thể sử dụng một trong hai cách thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:
CÁCH 1: Tạo quảng cáo sản phẩm trực tiếp từ Cửa hàng
Truy cập trang Cửa hàng của Shop và chọn Sản phẩm cần quảng cáo và chọn Thu hút người mua
Tạo quảng cáo trực tiếp tử trang cửa hàng

Thiết lập chiến dịch quảng cáo và nhắm chọn đối tượng mục tiêu theo độ tuổi, giới tính và vị trí địa lý.
Thiết lâp quảng cáo trên cửa hàng


Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách Chọn số lượng nhấp chuột >> Đặt giá cho một nhấp chuột
Lưu ý: 
Giá nhấp chuột tối thiểu (chi phí click) tùy thuộc việc nhà quảng cáo chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo mà giá nhấp chuột sẽ thay đổi. Nhà quảng cáo cần linh động khi đặt giá quảng cáo

CÁCH 2: Tạo quảng cáo từ trang Zalo Ads
Bước 1: Thiết lập chiến dịch quảng cáo
Người dùng vào trang Tạo Quảng Cáo >> Chọn hình thức Quảng cáo Sản phẩm trên Zalo >> chọn Bắt đầu để thiết lập quảng cáo
Chọn Loại chiến dịch (Hình thức quảng cáo) >> Đặt Tên chiến dịch >> Chọn Official Account (OA) >> Chọn Sản Phẩm >> Nhấn Tạo Quảng Cáo
Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Sau khi nhấn Bắt đầu, nhà quảng cáo chọn Official Account cần quảng cáo (1) >> chọn Sản phẩm (2) cần quảng cáo
Chọn sản phẩm cần quảng cáo

Nhấn Tạo quảng cáo để tiến hành thiết lập nhắm chọn sau khi đã chọn OA và Sản phẩm (Sản phẩm cần được ban quản trị phê duyệt xong mới có thể chọn quảng cáo)
Nhấn tạo quảng cáo để tiến hành thiết lập quảng cáo

Lưu ý:
Để phần Chọn sản phẩm hiển thị danh sách các sản phẩm, nhà quảng cáo cân nhắc tạo các sản phẩm trong phần Cửa hàng.
Để có tính năng Cửa hàng Official Account cần đăng ký trong danh mục cửa hàng – dịch vụ với loại tài khoản Dịch vụ

 Bước 2: Nhắm chọn đối tượng quảng cáo:
Nhắm đối tượng quảng cáo

1. Địa điểm
Để chọn địa điểm, điền tên thành phố, tỉnh thành hoặc 1 địa chỉ cụ thể vào ô “Chọn địa điểm”. Sau đó chọn dấu cộng (+) trên thanh địa điểm
Để giới hạn hoặc mở rộng phạm vi: nhà quảng cáo chọn vào mũi tên trên ô địa điểm để điền chính xác phạm vi bán kính cần mở rộng hay thu hẹp.
2. Giới tính: chọn theo nhóm đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến.
3. Độ tuổi: chọn độ tuổi phù hợp với mục tiêu quảng cáo
4. Nền tảng: chọn hệ điều hành theo mục tiêu.

Bước 3: Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo
Thiết lập ngân sách và chi phí quảng cáo

Nhà quảng cáo thiết lập ngân sách quảng cáo bằng cách:
1. Thiết lập Lịch chạy với thời gian cụ thể (ngày bắt đầu, kết thúc) cho chiến dịch quảng cáo
2. Chọn số lượng click dự định cho chiến dịch. Có thể thiết lấp số lượng click theo mỗi ngày hoặc toàn chiến dịch.(*)
3. Nhà quảng cáo Đặt giá đấu thầu cho một lượt click dựa trên giá tối thiểu mà hệ thống đề xuất dựa vào số lượng đối tượng khách hàng tiềm năng có thể thấy quảng cáo. Giá đấu thầu phải bằng hoặc lớn hơn chi phí tối thiểu (**)
Lưu ý:
(*): Khi chọn số lượng click theo toàn chiến dịch, hệ thống sẽ phân phối số lượng click nhanh nhất có thể nên có thể kết thúc chiến dịch (đạt đủ số lượng click đặt) trước thời gian kết thúc.
(**): Đối tượng khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy quảng cáo sẽ thay đổi theo thời gian thực và thay đổi khi nhà quảng cáo thay đổi thống số nhắm chọn. Giá đấu thầu tối thiểu sẽ thay đổi theo.

Bước 4: Tạo nội dung quảng cáo và cập nhật hình ảnh cho quảng cáo

1. Đặt tên Quảng cáo phù hợp
2. Chọn Nút hiển thị phù hợp với mục tiêu chiến dịch (có các nút để nhà quảng cáo lựa chọn: Đặt ngay, Mua ngay, Gọi điện, Chat ngay ...)
3. Chú thích thể hiện nội dung quảng cáo. Nội dung của phần chú thích không vượt quá 90 ký tự
4. Mô tả: thể hiện thông tin ngắn gọn của sản phẩm. Nội dung không vượt quá 60 ký tự
5. Thông tin thêm: thể hiện thông tin giá sản phẩm hoặc khuyến mãi cho sản phẩm. Nội dung không vượt quá 40 ký tự
6. Hình cover: thể hiện hình ảnh sử dụng quảng cáo. Nhà quảng cáo đăng tải ảnh có kích thước 480x250 và dung lượng không vượt quá 2mb.
Lưu ý: Nhà quảng cáo có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm có sẵn từ Cửa hàng. Chọn công cụ Cắt ảnh để phóng to, thu nhỏ hoặc thay đổi vị trí hình ảnh để thể hiện sản phẩm rõ ràng trên quảng cáo.

Bước 5: Gửi duyệt

Sau khi tạo nội dung quảng cáo, nhà quảng cáo có thể lưu lại nội dung để chỉnh sửa sau hoặc tiến hành Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo:
1. Chọn Lưu để lưu lại nội dung và quay lại chỉnh sửa sau. Khi quảng cáo chưa được gửi duyệt sẽ có trạng thái Tạo mới và sẽ không phân phối cho đến khi được gửi duyệt
2. Chọn Lưu và gửi duyệt để đưa quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo Ads kiểm tra và tiến hành xét duyệt. Thời gian duyệt quảng cáo kéo dài không quá 24 tiếng đồng hồ.

Quảng cáo Sản phẩm sẽ được hiển hiện trên Nhật ký người dùng Zalo và hệ thống network Zalo sau khi được duyệt:


Hiển thị của quảng cáo sản phẩm trên OA


Liên hệ thêm với chúng tôi để được hỗ trợ chạy quảng cáo và tối ưu quảng cáo. Khai Tâm Digital Marketing, hotline: 0921.0303.66

No comments:

Post a Comment