Monday, November 12, 2018

Các chính sách quảng cáo Zalo cần biết


Trước khi hiển thị trên Zalo, quảng cáo sẽ được xem xét để đảm bảo tuân thủ Chính sách quảng cáo của Zalo Ads. Thông thường, hầu hết quảng cáo được xem xét trong vòng 24 giờ, trong một số trường hợp, có thể mất nhiều thời gian hơn. Dưới đây là một số nội dung bị cấm và bị giới hạn trong quảng cáo Zalo.
1. Các nội dung bị giới hạn trong quảng cáo Zalo
Chính sách quảng cáo áp dụng cho tất cả các nội dung quảng cáo hoặc các nội dung thương mại được phân phối hoặc mua qua Zalo Ads.
Các nội dung này sẽ bị giới hạn trong một số điều khoản sau:
1.1 Quảng cáo Rượu/ Beer và thức uống có chứa cồn: Quảng cáo quảng bá hoặc liên quan đến rượu/ beer và thức uống có cồn phải: (i) Tuân thủ tất cả các luật địa phương hiện hành, các quy tắc ngành, nguyên tắc, giấy phép và phê duyệt bắt buộc hoặc đã được thiết lập và (ii) áp dụng tiêu chí nhắm chọn mục tiêu theo độ tuổi phù hợp với nguyên tắc nhắm mục tiêu của Zalo và quy định pháp luật hiện hành tại Việt Nam. 
1.2 Quảng cáo dịch vụ hẹn hò: Quảng cáo quảng bá cho các dịch vụ hẹn hò trực tuyến chỉ được phép khi có sự cho phép trước bằng văn bản. Những quảng cáo này phải tuân thủ các yêu cầu nhắm mục tiêu hẹn hò phù hợp với quy định của pháp luật và thuần phong mỹ tục Việt Nam.
1.3 Nhà thuốc trực tuyến: Chỉ được phép quảng cáo nhà thuốc trực tuyến và ngoại tuyến khi được cho phép trước bằng văn bản.
1.4 Thực phẩm bổ sung/ thực phẩm chức năng: Quảng cáo quảng bá thực phẩm bổ sung dùng để ăn kiêng và bằng thảo dược chỉ có thể nhắm mục tiêu những người dùng từ 18 tuổi trở lên và được cho phép trước bằng văn bản.
1.5 Dịch vụ đăng ký: Quảng cáo cho các dịch vụ đăng ký hoặc quảng cáo quảng bá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ bao gồm tùy chọn từ chối, gia hạn tự động, các sản phẩm lập hóa đơn chuyển đổi từ miễn phí sang trả phí hoặc tiếp thị di động phải tuân theo các yêu cầu dịch vụ đăng ký của Zalo.  

2. Các nội dung bị cấm xuất hiện trong quảng cáo Zalo
Nếu trong quảng cáo của bạn có những nội dung sau đây, sẽ vi phạm chính sách của Zalo và quảng cáo của bạn sẽ không được duyệt:
2.1 Quảng cáo không được cấu thành, tạo điều kiện hoặc quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hay hoạt động bất hợp pháp căn cứ theo quy định của Pháp luật Việt Nam. Quảng cáo nhắm mục tiêu đến người dùng trong độ tuổi vị thành niên không được quảng bá các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung không phù hợp, bất hợp pháp hoặc không an toàn hay khai thác, gây hiểu lầm hoặc gây áp lực thái quá đối với nhóm tuổi được nhắm mục tiêu.
2.2 Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng:
a. Thuốc trái phép, thuốc theo toa hoặc thuốc kích thích;
b. Sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá;
c. Thực phẩm bổ sung/ chức năng không có giấy phép quảng cáo hoặc Zalo coi là không an toàn theo quyết định riêng của mình;
d. Vũ khí, đạn dược hoặc chất nổ; hoặc
e. Các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn (ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai).
3.3 Quảng cáo không được bao gồm bất kỳ nội dung nào sau đây:
- Nội dung quảng cáo chứa những hình ảnh minh họa tính năng không tồn tại.
k. Những hình ảnh chứa ảnh "trước và sau" hoặc hình ảnh chứa kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra.
- Nội dung quảng cáo (văn bản, hình ảnh) không liên quan và phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ/ sự kiện cần quảng cáo và có khả năng gây phản cảm đến người dùng Zalo.
m. Nội dung quảng cáo có hình ảnh không rõ ràng, ảnh chất lượng kém và không phản ánh được mối liên hệ với công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đang được quảng cáo và có thể dẫn đến việc gây nhầm lẫn cho người xem quảng cáo.
- Quảng cáo có chưa các từ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Nội dung quảng cáo có chữa những từ có thể dẫn đến việc gây cảm giác tiêu cực và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người xem quảng cáo được liệt kê dưới đây và mở rộng không giới hạn: tên cụ thể của các bệnh lây lan qua đường tình dục (bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục…), nạo hút thai, phá thai, hôi nách. Danh sách các keyword không được phép quảng cáo: phẫu thuật, lây nhiễm, nam khoa, phụ khoa; bệnh xã hội, bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, chăm sóc vùng kín, nạo hút thai, phá thai, bệnh trĩ, hôi nách, hôi miệng, hắc lào, lang ben, viêm da... và các từ khóa khác mà Zalo đánh giá không phù hợp. 
- Nội dung quảng cáo có chứa hình ảnh liên quan trực tiếp đến các biểu hiện bệnh tật dẫn đến việc ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của người xem quảng cáo. 
- Các trò chơi kỹ năng/đánh bạc trực tuyến bằng tiền thật
Nhà quảng cáo chịu trách nhiệm hiểu và tuân thủ tất cả các luật và quy định hiện hành của Zalo Ads. Việc không tuân thủ có thể dẫn đến nhiều hậu quả, bao gồm việc hủy quảng cáo và chấm dứt tài khoản của nhà quảng cáo. Chính vì vậy hãy nghiên cứu và tuân thủ các chính sách quảng cáo mà Zalo đã đưa ra.

No comments:

Post a Comment