Monday, October 29, 2018

Tại sao quảng cáo Zalo không cắn tiền?

Quảng cáo Zalo là 1 hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, cửa hàng, mẫu quảng cáo sẽ được xuất hiện trên nhật ký của người dùng Zalo.

1.     Các loại hình quảng cáo Zalo

Vinagame – đơn vị phát hành Zalo hiện nay đã đưa ra 5 hình thức quảng cáo:
-         Quảng cáo sản phẩm trên Zalo: Loại hình quảng cáo này nhằm mục đích quảng bá những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng, từ đó đẩy mạnh khả năng chốt lương, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
-         Quảng cáo Website: loại hình quảng cáo này giúp tăng lượng truy cập vào website của doanh nghiệp, từ đó giúp tăng lượng traffic tự nhiên cho doanh nghiệp
-         Quảng cáo Offical Account: Loại hình quảng cáo giúp quảng bá thương hiệu của khách hàng thông qua thu hút sự quan tâm đến OA, khi khách hàng quan tâm đến OA, bạn có thể gửi tin nhắn đồng loạt đến tất cả các khách hàng đang quan tâm OA hoặc gửi theo danh sách tự chọn theo khu vực địa lý, giới tính ,… thông qua Broadcast.
-         Quảng cáo bài viết: Loại hình quảng cáo bài viết là hình thức quảng cáo nội dung bài viết của doanh nghiệp hoặc cửa hàng, trong đó có chứa thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Thông qua loại hình quảng cáo này giúp cho khách hàng hiểu hơn về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
-         Quảng cáo video: Loại hình quảng cáo này giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng với hình thức quảng cáo dưới dạng video, giúp tăng khả năng tương tác, tăng khả năng bán được hàng hơn cho doanh nghiệp so với các loại hình quảng cáo dạng tĩnh khác.
2.     Tại sao quảng cáo zalo không cắn tiền?
Nếu quảng cáo của bạn không chạy hoặc phân phối chậm, bạn có thể kiểm tra các lý do sau:
Thứ nhất: số tiền trong tài khoản quảng cáo
-         Bạn vui lòng kiểm tra lại số tiền trong tài khoản quảng cáo có đủ để các chiến dịch quảng cáo mới tạo có thể chạy được hay không
-         Nếu không đủ tiền hoặc chưa có tiền trong tài khoản quảng cáo, bạn nạp thêm tiền vào là được.
Thứ hai: số tiền hệ thống tạm giữ trong hệ thống
-         Nếu bạn có nhiều tiền và đang tạo nhiều quảng cáo cùng chạy với nhau trong hệ thống, hãy kiểm tra lại thông tin số tiền hệ thống tạm giữ cho các chiến dịch quảng cáo cũ là bao nhiêu và có đủ tiền trong hệ thống để chạy các chiến dịch quảng cáo mới không?
-         Nếu hệ thống tạm giữ toàn bộ số tiền trong tài khoản quảng cáo, bạn có thể giải quyết theo 1 trong 2 cách sau:
+ Nạp thêm tiền vào tài khoản quảng cáo để hệ thống tiếp tục chạy quảng cáo cũ và mới.
+ Tắt bớt những quảng cáo cũ hoặc quảng cáo không hiệu quả. Sau đó, đợi khoảng 30p để hệ thống hoàn tiền tạm ứng và bạn  có thể tạo thêm quảng cáo mới.
Thứ ba: Chỉ số CTR cho quảng cáo của bạn quá thấp (dưới 0.9%)
-         Ngoài việc hỗ trợ tối đa cho nhà quảng cáo, hệ thống Zalo Ads còn đảm bảo người dùng sẽ nhận được những thông tin quảng cáo phù hợp và tốt nhất. Chỉ số CTR trong tạo quảng cáo giúp nhà quảng cáo đánh giá quảng cáo của mình có thu hút người dùng nhấn vào hay không.
-         CTR = số lượt nhấp chuột/ số lượt hiển thị x 100
Cuối cùng: Giá thầu quảng cáo thấp hơn những quảng cáo cùng chạy trong hệ thống:
-         Hệ thống Zalo Ads là hệ thống đấu giá thầu (bid giá) giữa các nhà quảng cáo chạy trong hệ thống. Vì thế, giá thầu quảng cáo là một trong ba yếu tố ảnh hưởng đến sự phân phối quảng cáo của nhà quảng cáo trong hệ thống Zalo Ads. Nhà quảng cáo cân nhắc tăng giá thầu của quảng cáo lên và gửi duyệt lại.
Hy vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề bạn đang gặp phải trong quá trình quảng cáo Zalo.

No comments:

Post a Comment